Press "Enter" to skip to content

Nói chuyện với cơ bắp và băng, có rất nhiều lợi ích khi tập trượt băng nghệ thuật

Vào những ngày đông lạnh giá, chúng tôi thích nhất là trượt tuyết, và trượt băng nữa.  Và bây giờ trượt băng không chỉ là một môn thể thao phổ biến, nó còn là một sự kiện chính thức của Thế vận hội Olympic.Vậy trượt băng mang lại những lợi ích gì?  Kỹ năng trượt băng là gì?

 Trượt băng là môn thể thao tích hợp tốc độ, sự phối hợp, sức mạnh, sức bền, sự linh hoạt, thăng bằng, linh hoạt, uyển chuyển và ổn định.  Giúp luyện tập sự phối hợp của cơ thể, nó có thể làm cho cơ chân của bạn khỏe hơn và đàn hồi hơn.

Những lợi ích cơ bản của việc tập luyện trượt băng

  1. Tăng cường năng lực Cân bằng và trượt trong trượt băng nghệ thuật cũng là cách tuyệt vời để rèn luyện sức mạnh chi dưới cho những người thường xuyên lái xe; nhảy và quay là những bài kiểm tra và cải thiện khả năng kiểm soát toàn bộ cơ thể.
  2. Tính linh hoạt và khả năng bật nhảy . Sự kết hợp giữa nhảy, xoay tròn, động tác chân và trượt băng tự do có tác động sâu sắc đến sự linh hoạt và khả năng bật nhảy của cơ thể.
  3. Chức năng tim mạch. Nghiên cứu khoa học cho thấy 5% mao mạch của các cơ ở chi dưới mở khi ngồi yên, và 90% đến 98% mao mạch của các cơ mở khi trượt băng ở tốc độ chạy nhanh.  Do đó, đối với những người thường xuyên trượt băng, cơ chân và vùng eo của họ sẽ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.  Những người trẻ tuổi tập luyện trượt băng cũng có thể kích thích sự phát triển của xương chi dưới và thúc đẩy sự phát triển của xương chi dưới.
  4. Kiểm soát cân nặng. Trượt băng nghệ thuật là một bài tập thể dục nhịp điệu tiêu chuẩn, tức là chất béo được tiêu hao sau khi tập luyện chứ không phải nước hay đường.  Những người hơi béo tập thể dục cũng có tác dụng giảm cân tốt, khi xem các cuộc thi trượt băng nghệ thuật trên TV chúng ta hầu như không thấy người béo, vận động viên trượt băng nghệ thuật giữ dáng khá tốt, trừ một số điều khiển nhân tạo, ngoài ra thì không có gì cả liên quan đến môn thể thao mà họ tham gia.  Trượt băng nghệ thuật là một bài tập thể dục nhịp điệu tiêu chuẩn – tức là chất béo được tiêu hao sau khi tập luyện, không phải nước hay đường; một người nặng 60 kg sẽ tiêu hao khoảng 150 calo nếu họ trượt liên tục trong nửa giờ với cường độ tự giác. để tiêu thụ calo brioche, hiệu quả hơn là ở trong phòng tập thể dục trong một ngày. Làm thế nào bạn có thể bỏ lỡ một cách tốt như vậy để giảm cân?
  5. Khả năng cân bằng.  Không có nghi ngờ gì về điều này, chỉ cần bạn học trượt băng nghệ thuật, khả năng giữ thăng bằng của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.  Điều đầu tiên mà trượt băng kiểm tra bạn đầu tiên là khả năng giữ thăng bằng của bạn, nếu bạn không thể đứng trên băng thì làm sao bạn có thể tiếp tục được? Thăng bằng và các động tác xoay khác nhau trong trượt băng nghệ thuật là cách rèn luyện tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi để cân bằng cảm giác thăng bằng, trẻ em đang trong thời kỳ phát triển tiền đình và ống bán nguyệt sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
  6. Tính linh hoạt và khả năng nhảy. Nhiều bé gái khi sinh ra đã có chân tay không khớp, chân tay cứng đờ kém linh hoạt, thiếu đi sự mềm mại mà lẽ ra con gái phải có.  Trượt băng nghệ thuật có thể cứu những cô gái với tay chân không linh hoạt.  Trong trượt băng nghệ thuật, sự kết hợp của nhảy, xoay tròn, động tác bằng chân và trượt tự do, với sự trợ giúp của lực ma sát của mặt băng và sự phối hợp của cơ thể, là một chuỗi các chuyển động rất hữu ích để cải thiện tính linh hoạt và khả năng nhảy của cơ thể.

Vậy học trượt băng nghệ thuật cần chú ý những kỹ năng gì?

Khởi động trước khi trượt băng nghệ thuật là rất quan trọng

Để hiểu các kỹ năng của một môn thể thao trượt băng.

 Trước khi trượt băng, khi chuẩn bị giày trượt, bạn cần chú ý đến dây buộc của giày, nếu lỏng quá sẽ không vững và dễ rơi, dây quá chặt thì máu không lưu thông dễ dàng, và lâu ngày chân sẽ bị đau nhức, ảnh hưởng đến kỹ thuật và động tác trượt của bạn.  Vì vậy, chúng ta nên thắt dây giày một cách chính xác vì quá chặt sẽ khiến chân không thể cử động trong giày và có cảm giác bị gò bó.

Tiếp theo là thực hiện một số động tác khởi động trước khi trượt băng.  Khi bạn bắt đầu trượt băng, bạn phải có ít nhất mười đến hai mươi phút trượt băng từ dễ và chậm.  Khi bước lên, hãy giữ cơ thể nghiêng về bên trái.  Hai cánh tay phối hợp với cú đá tiếp đất, cánh tay trái hơi vung ra sau, cánh tay phải vung ra sau, khủy tay gập về phía trước.

Lưu ý bàn chân, đầu gối và đầu phải giữ thành một đường 3 điểm, khi chân phải là chân đá băng thì đầu tiên nghiêng tự nhiên sang trái, khi chếch với mặt đất từ ​​80 đến 75 độ thì sẽ hạ xuống.

 Khi lật người đến mức rơi xuống thì trọng lượng điều khiển lên chân “Pedaling”, khi chân đá gần duỗi thẳng thì chân nổi có thể rơi xuống dưới trọng tâm của cơ thể và tiếp đất.

 Đừng bước sang ngang, nếu không sẽ tạo thành phản lực, đây là hành động sai lầm nghiêm trọng nhất.  Đá chân và chuyển động của thân trên phải được hoàn thành cùng một lúc, đây là động tác cốt lõi trong trượt băng.

Những điều cần hiểu trước khi bắt đầu trượt băng nghệ thuật

  1. Trang phục khi trượt cần linh hoạt để thuận tiện cho việc tập luyện, những ai mới tập nên mặc quần áo dài tay để tránh trầy xước da khi trượt ngã.  Vì sợ lạnh hoặc ngã đau nên những người mới bắt đầu thường mặc quá nhiều và quá dày, điều này thường gây trở ngại cho việc tập luyện.  Trên thực tế, trượt băng cũng là một môn thể dục, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc bị lạnh trên băng.
  1. Trước khi trượt băng, hãy thực hiện các động tác  chuẩn bị, nếu các khớp và cơ của cơ thể người không được cử động mà nằm trực tiếp trên mặt băng, rất dễ bị chấn thương.  Trong phòng, đầu tiên bạn di chuyển cơ thể trong thời gian ngắn, sau đó thực hiện 2-3 bài tập cảm ứng thẳng, lặp lại mỗi động tác 8-10 lần.  Đứng lên trong mỗi phòng tập và chạy bộ hoặc nhảy nhẹ.
  1. Khi trượt băng, bạn không nên mang theo vật gì sắc nhọn dễ làm tổn thương cơ thể, để tránh bị trầy xước sau khi ngã.
  1. Trượt băng cần chú ý thời gian tập luyện, tập quá lâu và quá sức có thể gây tổn thương cơ, bài tập nào cũng có mức độ.  Nói chung, đừng để mình có tâm lý mệt mỏi, sẽ có hại cho cơ thể.
  1. Muốn chọn được một đôi giày trượt phù hợp với mình thì trước tiên bạn phải xác định được mình muốn loại giày trượt nào, vì là môn thể thao trên băng nên trượt băng chủ yếu bao gồm ba loại thể thao: trượt băng nghệ thuật, khúc côn cầu trên băng và trượt băng tốc độ. Các sự kiện trượt băng là khác nhau, vì vậy bạn cần hiểu rõ đặc điểm của từng món đồ và các loại giày trượt băng khác nhau: đặc điểm chính của môn trượt băng tốc độ là tốc độ nhanh.
  1. Do đó, lưỡi giày trượt băng tốc độ có thân dài với lưỡi hẹp,phẳng nên diện tích trượt băng lớn, lực cản ma sát nhỏ, thắt lưng giày ngắn để giảm trọng tâm cơ thể và giảm lực cản không khí.
  1. Để tập trượt, đầu tiên bạn hãy bám chặt vào tường và tập trượt để tìm cảm giác Trọng tâm nằm giữa hai bàn chân, giữ chân phải phía trước, vẽ một nét chữ S bằng cách này, giữ yên bàn chân trái.
  1.   Trượt băng có rất nhiều lợi ích, vì vậy bạn cũng có thể đi trượt băng nhiều hơn.  Nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý những lưu ý về trượt băng được giới thiệu cho mọi người ở trên, để trượt băng an toàn và vui vẻ hơn.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *